Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Có nên sử dụng nhiều plugin cho Wordpress?

Filled under:

Wordpress được coi là sự lựa chọn tối ưu nhất trong việc xây dựng website. Nó có thể được phát triển mà không cần quá nhiều những kiến thức chuyên nghiệp thông qua trường lớp và các plugin trong wordpress chúng ta có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. Chính vì thể đa số người dùng thường lạm dụng điều này cài đặt rất nhiều plugins lên mã nguồn. Liệu điều này có nên hay không ?






Sử dụng Plugins ảnh hưởng tới Website như thế nào ?

Khi cài đặt quá nhiều plugins vào WP, điều này sẽ tác động tiêu cực tới hiệu suất, bảo mật của trang Web. Qua bài viết này tôi muốn chỉ ra những nguyên nhân từ việc cài đặt Plugins dẫn tới những tác động xấu tới Website của bạn.

1. Database Queries

Sử dụng quá nhiều Plugins đồng nghĩa với bắt máy chủ nhận nhiều yêu cầu cùng một lúc. Khi Visitors truy cập website của bạn thì mỗi plugin được cài đặt sẽ gửi yêu cầu tới máy chủ của bạn lúc đó. Hãy tưởng tượng rằng nếu có 100 khách tải trang của bạn cùng một lúc, bạn có nghĩ rằng Website của bạn có thể thực hiện tải nặng như vậy hay không?

2. HTTP Requests

Nhiều plugins không thể hoạt động mà không có style, scrips phù hợp. Chúng ta thường phải thêm CSS hoặc Scrips để có thể kích cho plugins đó hoạt động trên website. Chính điều này là mối đe dọa cho hiệu suất làm việc của website.

3. Vấn đề bảo mật

Khi cài đặt những plugins không chất lượng, bạn có thể gặp những rắc rối về bảo mật. Bởi vì những plugins này luôn đi kèm với những lỗ hổng, từ đó chúng sẽ được khai thác bới những hackers hoặc nhóm tin tắc, và rất có thể bạn sẽ là nạn nhân.

Bạn nên dùng những plugin nào cho Wordpress Site?

Tôi sẽ đưa ra 4 Plugins cho những vấn đề được nêu ở bên trên, bạn có thể search trên Google và download từ trang Wordpress.org.

1.  Security – Sucuri Security
2. SEO – WordPress SEO by Yoast
3. Backup – Ready! Backup
4. Speed – W3 Total Cache 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét