Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Hướng dẫn giặt quần áo bằng tay

Filled under:

Cuộc sống đang dần thay đổi, máy móc hiện đại đang dần thay thế các công việc thường ngày của gia đình, điển hình như giặt quần áo bằng máy giặt. Thế nhưng, không ít người đang bước vào một cuộc sống mới như cuộc sống sinh viên, điều kiện vật chất chưa thế đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy móc trong công việc vệ sinh cá nhân này. Sau đây là 11 bước hướng dẫn giặt quần áo bằng tay.


Bước 1: 
Giặt quần áo trong một nơi có nước dồi dào như vòi hoa sen, bồn tắm vòi nước, hoặc bên ngoài bằng cách sử dụng vòi nước tưới cây, hoặc ven sông,......
 
Bước 2:
Tìm một thùng / chậu / bồn tắm / bồn rửa đủ lớn để thực hiện công việc giặt quần áo. Hãy nhớ rằng quần áo nhỏ hơn, nặng hơn khó khăn hơn để quản lý khi ướt.
 
Bước 3: 
Đổ nước vào chậu, tiến hành cho bột giặt vào.
 
Bước 4: Cho quần áo vào. Chú ý đừng cho quần áo vào vội nhé, hãy phân loại quần áo trước khi cho vào chậu để tiến hành giặt. Quần áo có thể được sắp xếp trên các căn cứ khác nhau như màu sắc (màu, quần áo đen, hoặc màu trắng), hoặc bạn có thể sắp xếp dựa trên các loại (mặc quần áo bình thường của bạn như áo sơ mi và quần với nhau hoặc mặc quần áo nặng của bạn như khăn trải giường và khăn tắm với nhau) hoặc bất kỳ cách nào khác mà bạn nghĩ rằng tốt nhất phù hợp với bạn.
 
Bước 5: Tiến hành xả thêm nước vào quần áo. Cho dù bạn sử dụng nước nóng, nước ấm, hoặc lạnh tùy thuộc vào loại vải bạn đang làm việc. Nước lạnh thường là lựa chọn tốt nhất đối với hầu hết các loại vải và bảo tồn năng lượng. Nó phải là không quá 30 độ C hoặc 86 độ F. Nước ấm thì tốt hơn cho quần áo bẩn nặng nề, nhưng nóng (trên 60 độ C hoặc 140 độ F) có thể thu nhỏ bông len, rất có hại cho quần áo. Nước ấm thích hợp cho lụa. Nước nóng còn có tác dụng diệt nấm ở quần áo.
 
Bước 6: Hãy ngâm quần áo trong nước khoảng 20 - 30 phút. Tầm 20 phút là thích hợp nếu bạn không giặt nhiều quần áo và 30 phút nếu số lượng quần áo của bạn giặt nhiều. Chú ý, không ngâm lâu hơn vì chất tẩy rửa có thể làm hại quần áo của bạn, chúng có thể làm bạc màu hoặc phai màu quần áo của bạn.



Bước 7: Sử dụng một cây gậy nhỏ, đủ cứng, dùng tay thao tác nhẹ để khuấy động chậu quần áo. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thao tác bằng tay không, nhào quần áo giống như bạn đang nhào bột để nặn bánh vậy.


Bước 8: Loại bỏ hết nước trong chậu quần áo, rồi để cho ráo nước trong vòng một vài phút.

Bước 9: Xả quần áo với ít nhất 3 lần nước để sạch hóa chất như bột giặt quần áo mà bạn đang dùng. dùng tay vò nhẹ nhàng, vừa vò vừa xả nước.


Bước 10: Đưa Quần áo ra, vắt thật khô.

Bước 11: Cuối cùng đem phơi dưới trời nắng


Chúc các bạn thành công !

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét