Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Tình yêu, tiền bạc và những lời hứa

Filled under:


Khi tôi ngồi và viết những dòng này, tôi luôn nhớ về những dòng tâm sự inbox với một cô gái thời đi học cấp ba. Lời nói sao ngọt ngào và ý nghĩa như thế chứ, nhưng tại sao những hành động lại trái ngược hẳn. Không giấu gì, khi đó là tâm sự với người yêu của một thằng bạn, trên danh nghĩa là một người anh lớn tuổi hơn tâm sự với cô em gái kém tôi 2 tuổi. Nội dung cuộc trò truyện đêm khuya chỉ xoay quanh tình yêu của 2 đứa chúng nó, hồi đó cũng buồn chán lắm chứ vì mình chưa có người yêu bao giờ, hằng ngày nhìn chúng nó lo lắng cho nhau từng chút một thấy cũng thèm khát có người yêu. Có thể nói cặp đội này hợp nhau lắm, nhưng có một điều, kinh tế gia đình khác hẳn nhau. Cô bé là một tiểu thư con nhà giàu có, còn thằng bạn tôi chỉ bình thường mà thôi. Dòng chát làm tôi không thể nào quên tới tận bây giờ: "Em thương anh H lắm, em bất chấp tất cả, dù có chuyện gì xảy ra em cũng không bao giờ buông tay anh ấy đâu." Câu nói ấy làm tôi rơm rớm nước mắt trong đêm khuya. Mình thầm nghĩ, thằng này thật có phúc, có con người yêu hết lòng vì nó, thôi mừng cho nó lắm. Hằng ngày nhìn chúng nó đèo nhau đi học thấy cũng mừng, ước gì mình được như nó nhỉ. Thế nhưng điều gì đến nó cũng phải đến, lời hứa hay một câu nói đối với một đứa con gái chắc cũng chỉ là cơn gió thoảng qua mà thôi. Em ấy thích nhảy nhót, thích nổi tiếng và đã đem lòng yêu một thằng con trai khác có điều kiện hơn, nhìn hào nhoáng và có tiếng trong trường. Tôi không biết con nhỏ đó có nhớ lại những dòng nó đã chat với tôi hay không nữa, chắc là nó cũng chỉ coi là cơn gió thoảng qua sau một đêm mệt nhọc mà thôi. Có thể thấy thằng bạn mình đau đớn thế nào, khổ sở thế nào khi tình yêu tan vỡ, mình cũng khuyên can rất nhiều. Tình yêu và lời hứa không bao giờ đứng ngang tầm với tiền bạc cả. Hồi đó là học cấp 3, mọi thứ đều suy nghĩ hoàn toàn đơn giản, không thực dụng như xã hội ngoài kia. Sau này lên đại học và chứng kiến nhiều chuyện còn kinh khủng hơn nhiều. Mình rút ra một bài học sau khi quan sát diễn biến của xã hội: "Tiền bạc không thể mua được hạnh phúc nhưng nó là thứ quan trọng nhất để duy trì được hạnh phúc." Trong tình yêu cũng thế một khi tiền bạc không còn, mọi cuộc chơi sẽ chấm hết. Bởi vì sao tuổi trẻ luôn gắn liền với những cuộc chơi, từ những cuộc chơi đó tình yêu mới được vun đắp. Bạn đừng nghĩ rằng, bạn yêu nhau không cần bất kỳ thứ gì gọi là tiền bạc. Tôi khẳng định một cậu rằng tình yêu cũng cần tiền bạc đấy nhé, không cần nói đến nhiều hay ít. Nhưng thứ đó là thứ thiết yếu. Trong cuộc sống gia đình còn nhiều điều phụ thuộc vào tiền bạc. Người ta hay nói rằng: "giàu ăn uống, khó đánh nhau". Dù yêu nhau tới đâu, thề non hẹn biển tới đâu thì cũng nấp bóng những điều gọi là tiền bạc. Hãy dần dần mà chứng kiến những hình ảnh và những tình cảnh điển hình trong cuộc sống bạn sẽ thấy cuộc sống chẳng giống một cuốn phim mà bạn xem đâu nhé. Cứ từ từ mà tận hưởng đi rồi sẽ biết. Làm thằng con trai đừng bao giờ than phiên rằng, cô gái của bạn bỏ bạn vì bạn không có gì cả, tại sao cô ấy hứa non hứa biển mà lại bỏ bạn mà đi. Là thằng đàn ông con trai, gạt bỏ hết đi nhá, cố gắng để có những thứ để duy trì hành phúc và tình yêu của bạn nhé !!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét