Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Cách truyền thông mạng xã hội hiệu quả cho blog

Filled under:

Truyền thông mạng xã hội là điều gì đó mà mỗi blog cần có để thu hút người đọc. Với khả năng tập trung vào việc mở rộng người dùng và giải quyết những vấn đề của họ, truyền thông mạng xã hội làm việc như một công cụ thần kỳ. Nếu công cụ thần kỳ này được sử dụng một cách hợp lý, nó sẽ đem lại cho bạn sự gắn bó của người đọc blog trong một thời gian dài.

Chúng ta hãy tìm hiểu cách sử dụng truyền thông mạng xã hội hiệu quả qua các mạng xã hội Facebook, LinkedIn hoặc Twitter cho blog.


Những lợi thế khi sử dụng truyền thông xã hội cho blog:



  •  Cung cấp giao diện chung để tương tác với người dùng khác nhau thông qua truyền thông mạng xã hội

  •  Hầu hết người đọc đang sử dụng mạng xã hội một cách chủ động.

  •  Nó có khả năng mạng lại giá trị cho người đọc.

Hướng dẫn cách truyền thông mạng xã hội hiệu quả cho blog:


Bây giờ là thời điểm để chúng ta nói về những chiến lược bạn nên làm theo để đạt được sự tương tác của những người theo dõi.

1. Sự đầu tư thời gian vào mạng xã hội


Hầu hết các độc giả đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và đầu tư thời gian của họ vào sự tương tác để nhận lại những gì họ mong muốn.

Trước khi đầu tư thời gian của bạn, bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu, và tìm ra những kỹ thuật phù hợp nhất cho blog của bạn. Những cách nào giúp blog của bạn tương tác hiệu quả nhất? Thời điểm nào bạn nên thực hiện việc tương tác với người đọc? Đó chính là những câu hỏi bạn nên tự hỏi trước khi đầu tư thời gian của bạn.

khi bạn trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ có khả năng tự quyết định lượng thời gian của bạn và phân bố thời gian truyền thông mạng xã hội sao cho hợp lý.

2.  Sự thể hiện


Có khá ít những phương pháp để trình bày những tương tác của bạn. Cách tốt nhất là phải biết kỹ thuật nào đang hiệu quả. Hãy thử nó.

Ví dụ: Trên facebook với những hình ảnh hay dòng status đơn giản không thể tạo sự chú ý, tuy nhiên với những hình ảnh hấp dẫn nó sẽ khác rất nhiều. Trong trường hợp với twitter thì không có nhiều sự lựa chọn để lại thế nhưng bạn hãy chú ý tới những tiêu đề hấp dẫn.

Nhiệm vụ này thì không đơn giản nhưng nó đòi hỏi những sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Những gì mà chúng ta đã làm thì không thể thực hiện lại mà luôn cần những đổi mới, hãy cứ thử và giữ những gì bạn thấy thu hút và yêu thích.

3. Sự tương tác độc giả có ý nghĩa


Cuối cùng, chúng ta nói về sự tương tác có ý nghĩa. Số lượng độc giả hài lòng với nội dung mà blog truyền tải đó chính là ý nghĩa lớn. Hãy tập trung vào việc phát triển nội dung vì khi người đọc bắt đầu tương tác, có nghĩa là bạn đã bắt đầu đạt được hiệu quả truyền thông qua mạng xã hội.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét