Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Cách viết một bài essay tiếng anh

Filled under:



Bạn đã bao giờ cảm thấy bực mình khi viết một bài luận bằng tiếng anh chưa? Tôi nghĩ có rất nhiều người sẽ gặp phải những cảm giác bực mình khi viết một bài essay. Nếu bạn biết và hiểu những bước cần phải làm thì điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với bạn.

9 bước sau đây sẽ giúp bạn cách viết bài luận tiếng anh:

1. Nghiên cứu: Bắt đầu bài luận bằng việc nghiên cứu topic. Sử dụng internet, các dự liệu học tập mà bạn có xoay quanh chủ đề. Ghi tóm tắt những ý mà bạn muốn viết.

2. Phân tích: Bây giờ bạn cần có những kiến thức nền tảng, bắt đầu phân tích những bài essay mà bạn đang đọc. Xác định rõ ràng những yêu cầu, viết ra những lý do, bằng chứng. Nghiên cứu những điểm yếu và điểm mạnh. Học cách viết một bài essay bằng cách đọc và phân tích những bài essay của người khác viết.

3. Động não: Bài essay của bạn sẽ yêu cầu những cái nhìn sâu sắc của chính bản thân bạn, những ý tưởng độc quyền của cá nhân bạn. Tự hỏi bản thân hàng tá những câu hỏi và những câu trả lời. Hãy ngồi suy ngẫm với một cây bút trong tay, đi bộ và suy nghĩ cho tới khi nảy ra ý tưởng sâu sắc để viết về nó.

4. Luận đề: Chọn ý tưởng tốt nhất và khẳng định rằng bạn có thể viết toàn bộ bài essay xoay quanh nó. Luận đề của bạn là những điểm chính, tập hợp những câu ngắn gọn để người đọc dễ dàng nắm bắt. Bạn không thể viết mà không có những luận đề rõ ràng.

5. Phác thảo: Phác thảo ra bài essay của bạn trước khi bắt tay vào viết trực tiếp. Sử dụng một dòng để miêu tả những đoạn văn miêu tả những gì sẽ có trong đoạn văn. Vạch ra cấu trúc của những lập luận và phải chắc chắn rằng các đoạn văn là một thể thống nhất.

6. Mở bài: Lời giới thiệu sẽ thu hút sự chú ý của người đọc, xây dựng vấn đề và dẫn dắt người đọc tới luận đề. Sự giới thiệu của bạn chỉ là những yếu tố của những vấn đề. Nó sẽ mang người đọc tới lập luận của bài essay.

7. Những đoạn văn: Mỗi đoạn văn nên tập trung vào những ý tưởng riêng để hỗ trợ cho luận đề. Bắt đầu đoạn văn với câu chủ đề, những khẳng định với bằng chứng, giải nghĩa những ý tưởng một cách rõ ràng nhất, hợp lý nhất có thể. Hãy nói với người đọc giống như họ đang ngồi trước mặt bạn. Nói cách khác, thay vì viết essay, hãy thử nói essay để người khác hiểu như bạn đang nói chuyện trực tiếp.

8. Kết luận: Kết thúc bài essay của bạn bằng một câu tổng kết nhanh, tiếp sau đó là một suy nghĩ đáng nhớ, lời kêu gọi hành động. Cho người đọc biết chính xác những gì cần phải làm.

9. Định dạng bài essay của bạn theo hướng dẫn chính xác cho những chỉ dẫn. Mượn ý tưởng hay trích dẫn phải thật chính xác ở phần thân bài. Ghi rõ nguồn tài liệu mà bạn tham khảo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét