Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Làm thế nào để khỏe mạnh và hạnh phúc?

Filled under:

Tất cả chúng ta đều muốn khỏe mạnh, hạnh phúc, đầu óc thư thái và làm việc hiệu quả hơn trong cuộc sống. Nếu bạn muốn thực sự vui vẻ hơn trong cuộc sống, thì ngay tại bài viết này sẽ giúp bạn nở nụ cười và sở hữu một tinh thần khỏe mạnh.


1. Hãy ngủ đủ giấc:
 Điều này không chỉ giúp bạn giữ gìn sức khỏe mà nó còn giúp bạn hạnh phúc hơn. Hãy đi ngủ sớm và thức dậy sớm, nó sẽ giúp bạn sảng khoái hơn, minh mẫn hơn vào ngày mới. Hãy chắc chắn rằng bạn cần đi ngủ sớm hơn và nếu có bất kỳ vấn đề gì ảnh hưởng tới thời gian ngủ của bạn, bạn nên dùng một chiếc đồng hồ để nhắc nhở.
Thường thì người lớn cần 8-9 tiếng một ngày để ngủ, còn trẻ em cần 9-10 tiếng. Khi ngủ có thể loại bỏ hết chất độc có hại trong cơ thể, giúp đầu óc của bạn trở nên thư thái hơn.
Hãy ngồi thư giãn khoảng một giờ trước khi đi ngủ nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn và ngủ ngon hơn. Có thể đọc sách hoặc xem tivi, nhưng tuyệt đối không làm những việc mà khiến bạn phải suy nghĩ nhiều, ví dụ như làm bài tập về nhà.

2. Ăn uống:
Không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và nên ăn rau củ quả tươi mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và hạnh phúc hơn. Hãy thay thế những đồ ăn nhẹ không có lợi cho sức khỏe chẳng hạn như một thanh chocolate có chứa nhiều calo, chúng ta nên ăn một vài loại hoa quả hoặc hạt có nhân. Tránh dùng nhiều loại thực phẩm cùng một lúc với nhau. Nên ăn táo, dưa hấu, đu đủ, nho,..... Bởi những thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa.


3. Uống nhiều nước
Nước thì tốt cho mọi thứ trong cơ thể của bạn. Nước có thể giúp cho bạn có làn da đẹp hơn, điều mà ai cũng mong muốn, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hãy đảm bảo rằng bạn nên uống nước đầy đủ mỗi khi bạn đang làm việc, học tập hay là đang vui chơi, thể dục thể thao. Hãy uống 8 cốc nước mỗi ngày, nếu bạn không thích uống nước hãy bỏ thêm một chút gia vị vào, có thể thêm chanh hoặc một vài loại hoa quả nào đó.


4. Tập thể dục

Đó có thể là những bước chân nhanh, tập võ, nhảy aerobics, dancing trong phòng,... tất cả những hoạt động đó có thể giúp bạn trở nên khỏe mạnh, nâng cao khả năng miễn dịch. Rõ ràng, bạn không cần phải tập hằng ngày bởi vì chúng ta thường không có thời gian, nhưng hãy cố gắng thay đổi bản thân. Kết quả là bạn sẽ có môt hệ miễn dịch mới. 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét