Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Đừng trở thành kẻ ăn xin nếu còn sức lao động

Filled under:

Trong cuộc đời tôi, đã đi nhiều nơi và trải nghiệm cũng khá nhiều điều, cho dù mới chỉ là một sinh viên năm thứ nhất. Điều mà khiến mình phẫn nộ nhất đó chính là những kẻ ăn xin.

Tôi nhớ nhất vào buổi chiều hôm đó, nhìn thấy một phụ nữ tay bế con đứng bên cạnh những quán nước vỉa hè để nài nỉ mọi người cho tiền. Nhìn ba ta vẫn khỏe mạnh chỉ tầm tuổi 35 mà thôi. Ngồi bên quán suy nghĩ vẩn vơ, bà ta tới và xin mình tiền. Không phải vì khinh người hay sao cả, mình tỏ ra thái độ phớt lờ. Trong suy nghĩ của mình hiện lên một câu hỏi lớn. Sao bà ta còn khỏe mạnh như vậy lại đi ăn xin ở vỉa hè, tại sao không kiếm cho mình một công việc để nuôi sống bản thân ? Suy nghĩ đó cứ ám ảnh cho tới tận đêm khuya khi màn đêm buông xuống. Mình tỉnh dậy, ngồi bên máy tính và đọc lại những bài báo viết về những người ăn xin. Nhiều bài báo viết đó là nghề của họ nhưng theo mình nghĩ những người đó chỉ là những con người lười biếng trong xã hội mà thôi, nếu ai cũng như họ thì không biết đất nước sẽ phát triển như thế nào? Cuộc sống sẽ đi về đâu. Đừng nên thương hại những con người như vậy thì tốt hơn. Muốn có tiền phải đổ mồ hôi và công sức chứ không phải dựa dẫm, xin người khác để sống qua ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét