Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Top 4 lỗi có thể âm thầm hủy diệt blog của bạn

Filled under:

Trong bài viết này mình sẽ viết về Top 4 lỗi có thể âm thầm hủy diệt blog của bạn. Chúng ta hãy đề cập đến vấn đề này một cách dễ hiểu nhất. Bạn có biết những lý do nào khiến cho danh tiếng, traffic blog của bạn ngày càng suy giảm hay không?




Theo thống kê, mỗi ngày có hàng nghìn blog được ra đời trên toàn thế giới, khoảng 80-90% những blog đó âm thầm bị hủy diệt bởi chỉnh người sở hữu. Bởi sự thật rằng mọi người thường mắc phải những lỗi nghiêm trọng.

Sau đây chúng ta sẽ đề cập tới những vấn đề mà các blogger nên tránh:

1. Bài viết quá ngắn hoặc thiếu nội dung

Bài viết quá ngắn dưới 300 từ hoặc nội dung không hấp dẫn người đọc là một trong những lỗi gây hại tới blog của bạn. Một lỗi rất nặng là copy nội dung từ trang web khác cũng có tác động xấu tới trang blog của bạn. Hậu quả thường thấy là giảm thứ hạng trong bộ máy tìm kiếm, giảm uy tín trong con mắt của các Bloggers khác.

  • Cách sửa chữa lỗi này:

Muộn còn hơn không, bạn có thể sửa chữa theo các bước dưới đây:

- Nếu bạn có bài viết chất lượng kém đã được published trên blog. Đơn giản là bạn hãy xóa bài viết đó hoặc viết lại nội dung.

- Luôn cố gắng viết những bài viết độc đáo và thú vị với đầy đủ những thông tin cần thiết cho người đọc. Khiến họ luôn có thiện cảm với blog của bạn và họ sẽ theo dõi blog của bạn thường xuyên hơn.

- Cách tốt nhất là nên thăm dò xem độc giả muốn gì, yêu thích nội dung về lĩnh vực gì và hãy viết về nội dung đó một cách hữu ích nhất.

- Đừng copy nội dung từ blog hoặc website khác.Khi bạn làm việc đó nó sẽ không có lợi cho bạn mà ngược lại nó sẽ giảm đi giá trị của blog.

- Hãy cố gắng viết những bài viết dài khoảng 800-1000 từ, như vậy sẽ gây thu hút với độc giả thực sự cần thiết thông tin hơn.

- Hãy lướt những diễn đàn và blog khác để hiểu được những gì người đọc cần.

2. Không thường xuyên post bài

Không thường xuyên viết bài trên blog cũng là một lỗi cần chú ý. Hãy thường xuyên viết bài điều này sẽ giúp tăng traffic cho blog của bạn.

- Viết 1 hoặc 2 bài một ngày có thể làm tăng traffic tới 200 - 300%, điều này rất cần thiết với một blog mới.

- Viết 4 hoặc 5 bài một tuần được coi là cách hiệu quả nhất để tăng traffic toàn diện cho một blog mới.

- Viết 1 hoặc 2 bài một tuần phù hợp với những blog đã phát triển trong một thời gian dài.

3. Không tương tác với mạng xã hội

Cho dù bài viết của bạn có độc đáo và hay dường nào thì vẫn cần tương tác với những mạng xã hội như Facebook, Google Plus, Twitter.

Một lỗi lớn của một blogger có thể phạm là không tương tác mạng xã hội với blog. Hầu hết những blogger mới thương mắc phải lỗi này vì họ không biết rằng mạng xã hội sẽ giúp cho blog phát triển mạnh hơn, thu hút người đọc hơn. Chính vì thế hãy tạo liên kết mạnh mẽ với những trang mạng xã hội và bạn sẽ kiếm được nhiều traffic hơn.

4. Thiết kế xấu

Nếu blog của bạn thiết kế không được bắt mắt sẽ gây cho người đọc cảm giác nhàm chán và họ có thể sẽ không bao giờ quay lại blog của bạn nữa và hậu quả tất yếu là mất traffic.

Thế nào là thiết kế xấu?


Một blog thiết kế xấu là blog có giao diện không được người đọc ưa chuộng hoặc đôi khi nó còn được thiết kế lộn xộn và có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu tới người đọc.

Giải pháp:

- Hãy chọn một giao diện đẹp, nhìn thoáng mắt hơn thế nữa còn thể hiện tính chuyên nghiệp để áp dụng cho blog của bạn.

- Xóa hết những quảng cáo gây khó chịu tới độc giả.

- Không nên sử dụng những hiệu ứng gây khó tập trung tới bài viết.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét