Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Cách ăn ít để giảm cân

Filled under:

Thừa cân béo phì đang là một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội, nó đang dần bùng nổ trên toàn thế giới. Yêu cầu giảm cân có thể khó khăn và đôi khi nó còn là nỗi thất vọng cho nhiều người. Vậy cách duy nhất để giảm cân và chống lại béo phì là gì? Sau đây là cách hướng dẫn ăn ít để giảm cân, không ảnh hướng tới sức khỏe và không cần dùng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào.



Các bước như sau:


Bước 1: Hãy nhận ra các thực phẩm mà bạn thực sự cần:


Đôi khi chúng ta tự thỏa mãn bản thân với quá nhiều loại thực phẩm, ngay cả khi chúng ta không có nhu cầu hay nói cách khác là khi không đói. Chính vì thế hãy tránh điều này nhé !


Bước 2: Chia bữa ăn nhỏ hơn:


Ý tưởng này thật đơn giản, nhưng nhiều người vẫn cứ tiếp diễn việc ăn uống một cách vô cùng ngốc nghếch bởi vì khi ăn họ vẫn còn để thừa thức ăn trên đĩa, nhiều người coi đó là việc làm vô thức. Nếu bạn chuẩn bị bữa ăn ít hơn thì đương nhiên bạn sẽ ăn ít hơn.


Bước 3: Hãy hẹn giờ khi nào cần ăn:


Hầu hết mọi người cảm thấy đói vào cùng một thời điểm trong ngày. Cho dù họ ăn gì hay ăn bao nhiêu thì họ vẫn cảm thấy đói vào cùng một thời điểm đó. Hãy cố gắng chỉ ăn trong thời gian này, không nên có những bữa ăn nhẹ khi bạn đói việc này sẽ làm cho bạn ăn nhiều hơn mà thôi.


Bước 4: Hãy tập trung năng lượng vào bữa ăn sáng hoặc bữa ăn trưa:


Trong suốt một ngày, tất cả năng lượng cần thiết sẽ được đốt cháy trong thời gian làm việc vào ban ngày và buổi tối chúng ta nên ăn ít hơn để tránh việc thừa năng lượng sẽ chuyển sang dạng mỡ thừa.


Bước 5: Tránh những bữa ăn nhẹ vào ban đêm.


Khi ăn đêm với năng lượng lớn chúng sẽ không đào thải được, vì vậy tốt hơn hết là chúng ta nên ăn một miếng hoa quả hoặc uống một cốc nước.


Bước 6: Hãy dành thời gian nhai kỹ hơn:


Cách này sẽ kéo dài bữa ăn của bạn, vì như vậy sẽ làm bạn hài lòng hơn với bữa ăn ít hơn thường ngày của bạn. Việc này còn hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng hơn. Việc trao đổi và tiêu hóa nhanh hơn sẽ giúp cho việc tích tụ các chất béo trong cơ thể ít hơn.


Bước 7: Nhớ những gì bạn ăn:


Điều này không có nghĩa là bạn phải tìm hiểu một cách chính xác lượng calories mà bạn đang ăn hằng ngày. Bạn nên ăn nhiều hoa quả hơn là những thực phẩm chứa nhiều calories.


Bước 8: Hãy ăn nhiều hoa quả hơn nữa:


Việc này không những có lợi cho sức khỏe mà nó còn lấp đầy khẩu phần ăn giảm của bạn giúp bạn ăn ít nhưng vẫn cảm thấy no và không khó chịu.


Bước 9: Hãy thành thật với bản thân và chỉ ăn khi đói:


Khi bạn ăn, hãy hưởng thụ bữa ăn mà không có một chút tội lỗi nào trong việc cố gắng giảm cân.


Bước 10: Đừng hạn chế việc ăn của bạn:


Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn không thế giảm cân một cách quá nhanh. Nếu cơ thể chuyển đổi trọng lượng một cách đột ngột, sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn.


Bước 11: Hãy cố gắng để lại thứ gì đó, cho dù bữa ăn có ít như nào:


Mọi người đều được dạy rằng không được lãng phí đồ ăn thức uống và thậm chí phải giải quyết hết đồ ăn trên đĩa ngay cả khi đã no căng bụng. Hãy bỏ lại thứ gì đó khi bạn đã cảm thấy no.


Bước 12: Hãy ghi nhớ tại sao bạn phải ăn ít, mục đích của bạn cần ăn ít:


Hãy tự ghi nhớ lý do cho những công việc mà bạn đang làm.


Bước 13: Hãy uống ít nhất một cốc nước trước bữa ăn hoặc có thể ăn soup trước khi dùng bữa:


Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và ăn ít hơn.


Bước 14: Hãy ăn 3 bữa và 2 bữa nhẹ mỗi ngày:


Đừng ăn quá tải với bữa ăn chính, hãy nên có những bữa nhỏ và hãy cố gắng ăn những bữa nhỏ với công việc nhai kỹ để kéo dài thời gian.


Bước 15: Đánh răng sau mỗi bữa ăn:


Khi miệng của bạn sạch bạn sẽ không muốn ăn thêm bất kỳ cái gì và hơn thế nữa bạc hà trong kem đánh răng sẽ làm bạn mất cảm giác khi ăn và không còn muốn ăn. Đồng thời bạn có thể giữ gìn răng miệng sạch sẽ hơn.


Bước 16: Hãy nhai kẹp cao su:


Nhiều lúc bạn thèm ăn vặt, hãy nhai kẹo cao su, điều này sẽ làm giảm lượng thức ăn mà bạn thèm khát muốn tống vào bụng.


Bước 17: Hãy dành thời gian cho âm nhạc, nó sẽ giúp bạn quên đi việc ăn quá nhiều hằng ngày.


Nguồn: HowToWiki

0 nhận xét:

Đăng nhận xét