Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Hung thủ khiến Windows khởi động chậm

Filled under:

Quá trình khởi động windows bị chậm có thể do một vài nguyên nhân về phần cứng tuy nhiên đa số lỗi này là do dương trình chạy trên windows gây ra, vậy làm cách nào để khắc phục hiện tượng này? Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn giải quyết vân đề này.


Window 8.1

Đầu tiên hãy vào Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Control+Alt+Delete.

Bên trong Task Manager chọn Startup ở đây chúng ta thấy danh sách những chương trình khởi động cùng windows.


Hãy chú ý đến cột Startup impact, các chương trình tác động đến quá trình khởi động windows sẽ ở 4 dạng high, medium, low, not measures. Các chương trình ở mức high là tác động nhất và hãy disable chúng và bạn sẽ thấy hữu hiệu sau khi khởi động.

Window 7

người dùng Windows 7 cần làm là truy cập vào menu Start>Startup để xem có các ứng dụng của bên thứ ba có khả năng kích hoạt cùng Windows hay không? Nếu thấy bất cứ chương trình nào ở đây mà bạn không muốn chúng khởi động cùng Windows, chỉ cần kích chuột phải vào tên của chương trình đó rồi chọn Delete.
Truy tìm “kẻ” làm cho Windows khởi động chậm

Một lựa chọn khác để bạn có thể truy cập vào danh sách các chương trình khởi động cùng Windows là thông qua công cụ System Configuration. Để truy cập vào công cụ này, truy cập vào menu Start>Run (hoặc bấm tổ hợp phím Windows+R), gõ lệnh msconfig vào khung trống rồi nhấn Enter. Trong cửa sổ System Configuration xuất hiện, chọn thẻ Startup.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét