Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Hướng dẫn root android "L"

Sau đây là bài hướng dẫn root máy với bản Android L, mình mong bài này sẽ giúp ích cho tất cả các bạn. Nhưng xin chú ý một chút đó là Android L hiện nay vẫn còn chỉ là bản thử nghiệm mà thôi, một số ứng dụng còn chưa nhận ra thiết bị khi được root phiên bản này.

Android-L

Trước khi root cần chuẩn bị như sau:

1. Chuẩn bị Nexus 5 hoặc Nexus 7 ( 2013 Wifi) đã được sao lưu dữ liệu.

2. ADB Fastboot, các bạn có thể tham khảo và download về tại đây

3. Recovery, Boot, SuperSU Nexus 5, Tải về tại đây

4. Recovery, Boot SuperSu Nexus 7 (2013, Wifi), Tải về tại đây

 

Thực hiện:




  • Sau khi tải về bộ ứng dụng phù hợp với thiết bị của mình. Bạn giải nén toàn ra và chép toàn bộ file tải về vào thư mục ADB Fastboot. Riêng file SuperSU bạn chép vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ của máy.



  • Trên thiết bị, bạn khởi bật tính năng USB Debugging bằng cách vào Setting > About Device > Tích vào Build Number 7 lần. Sau đó trở lại Setting bạn sẽ thấy mục Developer options. Bạn vào mục trên và tích vào mục USB debugging.


Root Android "L" thật đơn giản (UPDATE + Chi tiết)




  • Đưa thiết bị về chế độ fastboot bằng cách tắt thiệt bị, sau đó nhấn cùng lúc 3 phím Power + Giảm âm lượng +Tăng âm lượng.



  • Kết nói với máy tính. Khởi động ADB và kiểm tra xem thiết bị đã được kết nối chưa bằng lệnh "adb devices". Nếu hiện như hình dưới là kết nối thành công.


Root Android "L" thật đơn giản (UPDATE + Chi tiết)




  • Bạn dùng lệnh "fastboot flash recovery recovery.img" (lưu ý: file recovery.img nằm trong file tải về cho thiết bị của bạn. Và phải nằm chung thư mục với ADB) để cài đặt CWM Recovery cho thiết bị. Sau khi việc flash hoàn thành, thiết bị sẽ khởi động lại.



  • Sau khi thiết bị khởi động lại xong, bạn tắt máy và vào chế chộ Recovery bằng tổ hợp phím Power + Giảm âm lượng. Bạn phải chắc chắn rằng file SuperSU đã được chép vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ của thiết bị.



  • Bạn dùng phím âm lượng duy chuyển đến mục "install zip", sau đó dùng phím Power để chọn. Nếu bạn lưu file SuperSU vào thẻ nhớ thì bạn chọn mục "choose zip from sdcard". Còn nếu bạn lưu file vào bộ nhớ trong "choose zip from external sdcard". Bạn dùng phím Power để chọn, ròi bạn tìm đến file SuperSU đã chép lúc nảy. Bạn chọn file sau đó chọn Yes flash vào.



  • Không khởi động lại thiết bị. Bạn trở lại với sử dụng lệnh "fastboot flash boot boot.img" (lưu ý: file boot.img trong bộ file tải về cho thiết bị và được chép vào cùng thư mục của ADB) Sau đó khởi động lại thiết bị.



  • Bạn tải về Root Checker để kiểm tra. Nếu như hình dưới đây thì thành công.


Root Android "L" thật đơn giản (UPDATE + Chi tiết)


Nguồn: Quantrimang.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét